Xe đạp trợ lực điện Fiido M1 Pro hiện đang là mẫu xe nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng .Với thiết kế hiện đại, tính năng trợ lực điện thân thiện với môi trường ,liệu Fiido M1 Pro có đang là mẫu xe đáng sở hữu nhất trong các dòng xe trợ điện hiện nay .Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!!
Thiết Kế Và Chất Liệu
Về thiết kế và chất liệu, phiên bản Fiido M1 Pro hoàn toàn có thể dễ dàng mang lên tàu điện,ô tô giống hệt với Fiido M1 và tiếp tục giữ trọng lượng thường là 29,5 kg điều này sẽ khiến việc đặt nó trong cốp ô tô của bạn và khi đóng lại khá phức tạp.Bên cạnh đó, khi gập lại, Fiido M1 Pro kích thước lớn 960x790x450mm,tuy vậy, việc tay lái và bàn đạp cũng có thể gập lại, việc mang nó đi khắp nơi khi đóng lại vẫn sẽ khá dễ dàng.
Thiết kế xe đạp trợ lực điện Fiido M1 pro nổi bật, đẹp và mang nét đặc trưng của Fiido, nhưng vẫn còn một số vấn đề mà tôi không thích trong trong phiên bản M1 đầu tiên: việc quản lý các dây cáp, và bằng cách mở và gập xe, bạn có nguy cơ mất cân bằng. Trong mọi trường hợp, bằng cách gập xe đạp và mở trụ trung tâm, bạn có thể tháo rời pin và kích hoạt bằng một phím nằm ở phía dưới: tất cả các thiết bị điện tử sẽ không bật cho đến khi cắm chìa khóa để khởi động lại năng lượng pin.
Động Cơ Và Hộp Số
Sự khác biệt thực sự giữa Fiido M1 và Fiido M1 Pro nằm ở phần thân xe. Động cơ luôn là loại không chổi than, nhưng công suất tăng từ 250w của M1 truyền thống lên 500w của M1 Pro mới, kết hợp với bộ chuyển động Shimano thành 7 cấp. Việc chuyển sang số luôn chính xác, nhanh chóng và rất trực quan, đồng thời được điều khiển bằng công tắc bấm được đặt ở phía bên phải của tay lái.Bên cạnh hộp số còn có chân ga, cho phép bạn di chuyển ở chế độ “chạy hoàn toàn bằng điện”. Tốc độ, trên thực tế, bị giới hạn ở 25 km/ h do các quy định của Liên minh Châu Âu, nhưng trên thực tế có thể đạt tới 40 km /h
Mặc dù Fiido M1 Pro có động cơ và pin hoàn toàn mới và mạnh mẽ , nhưng vẫn chưa trang bị cảm biến mô-men xoắn. Điều này có thể khiến một số lần khởi hành trở nên khá khó khăn, đặc biệt là khi lên dốc, trong đó để tận dụng sự hỗ trợ của bàn đạp, bạn nên đạp khoảng 1/4 vòng trước khi bắt đầu cảm thấy động cơ điện đẩy.
Chế Độ Pin
Pin của xe đạp trợ lực điện Fiido M1 Pro là một trong những điểm mới lạ . Từ 36V và 15,5Ah sang 48V và 12,8Ah, cung cấp nhiều năng lượng hơn. Trên thực tế, nó sẽ cho phép bạn di chuyển khoảng 130 km với sự hỗ trợ tối thiểu của bàn đạp và khoảng 500 chu kỳ sạc.Quá trình sạc lại mất khoảng 9 giờ (đối với một chu kỳ sạc hoàn chỉnh) nhờ nguồn điện bên ngoài, với một dây cáp kết nối với một cổng được đặt ở bên gần ngăn chứa pin và được che bởi một miếng vải nhỏ,nắp cao su.
Nhìn chung lại, tôi đánh giá rất cao chất lượng từ sản phẩm mà Fiido mang lại .Với những ai chưa từng dùng thử dòng xe đạp trợ lực điện, đây chắc chắn là một trong những mẫu xe bạn nên dùng và trải nghiệm .Hiện nay, mẫu xe đạp trợ lực điện đang phân phối trên website chính thức của Fiido hoặc bạn cũng có thể ghé qua các cửa hàng chính Fiido để trải nghiệm